Lưu ý những bệnh hay diễn ra tại mùa hè

Thời tiết mùa hè với đặc điểm độ ẩm và nhiệt độ cao (nóng ẩm) là điều kiện thuận lợi giúp sự tồn ở và biến chuyển của nhiều lần loại virut và virus gây bệnh.
Sốt virus

Là căn bệnh phổ biến trong mùa hè, có biểu hiện sốt, ho cải thiện. Mặc dù sốt virus không có biến chứng, không tác động rất nhiều lần tới sức khỏe của trẻ nhưng cần phải chăm sóc và dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ. Một điều cần phải chú ý là không được cho trẻ sử dụng kháng sinh trong những trường hợp này, tránh các tác động phụ khi dùng thuốc như rối loạn tiêu hóa, nổi ban hay kháng thuốc. Khi mắc phải sốt virus hãy đến khám ngay tại các bệnh viện để có hướng dẫn trị, không được tự ý mua thuốc trị.

Tiêu chảy

căn bệnh tiêu chảy thường diễn ra vì không đảm bảo an toàn vệ sinh món ăn. Khi mắc phải tiêu chảy, bệnh nhân luôn có dấu hiệu trướng bụng, mót nôn, đi cầu nhiều nước (hơn 3 lần/ngày) bởi vi rút, nhất là loại sinh độc tố; vì virus; có khi vì ký sinh trùng hoặc không tìm được căn nguyên. Trẻ em khi mắc bệnh tiêu chảy, bởi bộ phận tiêu hóa còn non yếu nên rất nguy hại.

Ban nhiệt

bệnh ban nhiệt (rôm sảy) thường xuất hiện tại trẻ khi trời nóng. Căn bệnh thường lành tính nhưng gây ngứa ngáy, không dễ chịu cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu không nên giúp đỡ, căn bệnh rất dễ gây nhiễm khuẩn da, thậm chí nhiễm khuẩn huyết rất nguy hại có thể dẫn tới tử vong ở trẻ nhỏ.

viêm não Nhật Bản B

Đây là một căn bệnh viêm nhiễm thần kinh gây dịch về mùa hè. Bệnh lan truyền từ súc vật sang người qua vật trung gian là muỗi. Tỷ lệ tử vong tại bệnh viêm não Nhật Bản khá cao; nếu có điều trị dứt điểm thì cũng để lại di chứng thần kinh nặng nề. Khi bị bệnh, trẻ sốt cao, đau đầu, nôn, rối loạn ý thức rồi đi vào hôn mê nhanh chóng. Một số trường hợp có triệu chứng liệt thần kinh. Nếu thấy trẻ có những biểu hiện Trên đây, cần nhanh chóng đưa ngay trẻ đến trung tâm y tế để được khám và chữa nhằm hạn chế tỷ lệ tử vong và di chứng dưới này.

Ngộ độc thức ăn

Mùa hè, món ăn rất dễ hư do ruồi, muỗi, dễ thực hành lây truyền những mầm bệnh đường tiêu hóa, trẻ lại không ý thức về an toàn vệ sinh thực phẩm... Cần phải dễ gặp phải ngộ độc thực phẩm hơn bất cứ lứa độ tuổi nào. Khi gặp phải nhiễm độc thực phẩm, thời gian ủ căn bệnh rất ngắn, chỉ khoảng từ 30 phút đến 3 giờ sau bữa ăn. Triệu chứng chung là nôn, đau bụng từng cơn, tiêu chảy liên tục (trên 3 lần trong khoảng 4 giờ), rối loạn điện giải, đôi khi kèm theo tức ngực, khó thở...

Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh xã hội một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét