6 Bệnh hay gặp ở trẻ trong mùa hè tại trẻ và phương pháp phòng tránh

Vào đầu mùa hè . Thời tiết nắng nóng gay gắt trong cả nước .Là cho những trẻ nhỏ đặc bệnh những trẻ sơ sinh từ 0 – 12 tháng rất rễ mắc các căn bệnh như chân tay miệng , nhiễm trùng não tăng mạnh…Và sau đây là 6 bệnh hay gặp tại trẻ trong mùa hè và biện pháp ngăn ngừa giúp trẻ .

các căn bệnh thường gặp trong mùa hè ở trẻ và biện pháp phòng ngừa

Trong mùa hè những trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh hay mắc 6 căn bệnh gồm : căn bệnh rôm sảy ở trẻ , căn bệnh tiêu chảy , căn bệnh chân tay miệng , bệnh sốt xuất huyết , bệnh viên màng não , và bệnh sởi . Ngoài ra còn không ít trẻ bị say nắng và ngộ độc món ăn

sau đây là nguồn gốc và giải pháp phòng tránh bệnh cho trẻ và trẻ sơ sinh trong mùa hè những ông bố bà mẹ xem qua .

bệnh sởi ở trẻ trong mùa hè :
+ tác nhân :

– căn bệnh sởi ở trẻ là bệnh lây lan cấp tính do vi rút sởi tạo ra . Bệnh lây truyền từ người sang bệnh nhân chủ yếu qua đường hô hấp .

– các biểu hiện tập trung của bệnh sởi là: có sốt, phát ban và đi kèm ít nhất một trong các dấu hiệu sau: ho, chảy mũi, đau mắt đỏ, nổi hạch (cổ, chẩm, dưới tai), sưng đau khớp. Sau mắc sởi, bởi sức đề kháng của cơ thể suy giảm, người bệnh dễ mắc phải hậu quả nếu không nên trị kịp thời như: mù lòa, tiêu chảy cấp, viêm phổi, nhiễm trùng não, có thể dẫn tới tàn phế, tử vong nhất là tại trẻ nhỏ, trẻ suy dinh dưỡng, mắc HIV/AIDS hay các căn bệnh suy giảm miễn dịch bẩm sinh. Đối với nữ giới có bầu, mắc sởi khi có thai có thể tạo nên xảy thai, đẻ non.

+ giải pháp phòng bệnh :

– Bạn hãy đưa trẻ đi tiêm phòng chống sởi theo đúng lịch tiêm phòng vắc xin sởi .

– Cùng với ra bạn rất hay vệ sinh thân thể giúp các trẻ nhỏ để tránh trẻ mắc 1 số căn bệnh về đường hô hấp .

bệnh rôm sảy ở trẻ sơ sinh trong mùa hè :

+ nguyên do :

– bởi thời tiết nóng lực , gây nên hiện tượng nổi nhọt , rôm sảy và những mẩn ngứa đỏ tại trẻ nhỏ và những trẻ sơ sinh rất nhiều . Trong khi trẻ đừng nên giúp đỡ tốt đặc biệt là thắc mắc vệ sinh Bên cạnh da kém như việc tắm trẻ tại nhà , rôm sảy sẽ tiến triển thành nhọt mủ có khi còn thành mụn, có nguy cơ bị nhiễm trùng da mãn tính, nặng hơn còn biến chuyển thành nhiễm trùng cầu thận cấp rất nguy hiểm.

+ biện pháp phòng chống :

– Bạn liên tục tắm bé tại nhà và vệ sinh giúp bé . Bạn dùng những loại lá như rau diếp cá , lá kinh giới để tắm giúp bé trong mùa hè nóng lực vừa phòng ngừa cũng như chữa trị giúp trẻ dứt điểm gặp phải rôm sảy .

– Đưa trẻ vào nơi thoáng mát, lau khô mồ hôi, tắm rửa hay ít nhất cũng thay quần áo khác sạch sẽ hơn, giúp trẻ uống nước.

– Không bôi phấn rôm Trên đây da trẻ bởi phấn rôm sẽ thực hành bít tắt đường thoát mồ dẫn đến ứ đọng mồ hôi gây nên nhiều rôm hơn.

bệnh chân tay miệng tại trẻ sơ sinh trong mùa hè :
+ nguồn gốc :

do thời tiết nóng lực , gây đau họng , sổ mũi đó là biểu hiện bắt đầu bắt gặp sau khi trẻ mắc phải nhiễm virus từ 3- 5 ngày . Căn bệnh chủ yếu tiếp diễn tại trẻ em, lây lan rất nhanh, dễ lan thành dịch tuân thủ nhiều người mắc. Nếu không được giúp đỡ và điều trị kịp thời căn bệnh rất dễ hậu quả thành nhiễm trùng não dẫn tới tử vong tại trẻ .

+ phương pháp ngăn ngừa :

– luôn vệ sinh tắm cho trẻ sơ sinh và cách trẻ hàng ngày vệ sinh sạch sẽ giúp trẻ .

– hiện tại chưa có vacxin để để tiêm phòng giúp trẻ cần các cách phòng chống . Nếu phát hiện trẻ mắc phải chân tay mồm hãy mang trẻ tới những bệnh viện gần nhất để xét nghiệm và điều trị cho trẻ .

căn bệnh tiêu chảy tại trẻ trong mùa hè :
+ nguồn gốc :

– căn bệnh bắt gặp quanh năm, nhưng diễn ra nhiều lần nhất vào mùa hè do ruồi nhặng biến chuyển, nguồn nước gặp phải ô nhiễm, ăn hoa quả sống rửa không sạch. Nếu thấy các triệu chứng nổi bật như: Số lần đi đi cầu có thể ít (3-5 lần/ngày) hoặc rất nhiều lần (vài chục lần/ngày); Đau bụng (từng cơn hay liên tiếp, mót rặn hoặc đau quanh hậu môn); mót nôn hoặc nôn.

– hay có thể do trẻ sơ sinh rối loạn tiêu hóa hay nhiễm khuẩn đường ruột, kém hấp thu dưỡng chất, mắc phải dị ứng thức ăn, dị ứng với sữa hoặc thai phụ sử dụng quá nhiều thức ăn hay thuốc có tính chất nhuận tràng trong quá trình giúp trẻ bú,…

+ phương pháp phòng tránh :

– Với trẻ sơ sinh đang bú mẹ, không ăn thêm thức ăn nào khác, cách chăm sóc trẻ sơ sinh đúng cách mà một ngày đi 3-5 lần, phân đôi khi có nước, phân hoa cà, hoa cải…, nếu trẻ không sốt, bú, ngủ bình thường, thì không có gì đáng lo, đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình luôn ở trẻ bú mẹ.cho trẻ bú ít nhất 6 tháng để đảm bảo sức khỏe và vệ sinh cho bé .

– liên tục tắm cho bé và vệ sinh giúp bé hàng ngày .

– Nếu trẻ có biểu hiện nhiễm phải tiêu chảy bạn hãy mang đến ngay cơ sở y tế hoặc những bệnh viện để những bác sĩ tư vấn và trị .

căn bệnh sốt xuất huyến tại trẻ trong mùa hè :

tác nhân :

– vì muỗi đốt mang virut căn bệnh sốt xuất huyết tạo ra .

– triệu chứng đầu tiên là trẻ bị sốt trong 7 ngày trở lại. Trẻ không ho, không sổ mũi, không tiêu chảy.

– Trên người bệnh nổi những nốt xuất huyết, hay là tại cánh tay, cẳng chân. Những nốt này tròn, nhỏ như vết muỗi cắn nhưng không giống ở chỗ khi căng ra các điểm này không biến mất.

– Trẻ có thể đau bụng tại hạ sườn phải do gan to lên.

– Chảy máu cam, nôn hay đại tiện ra máu (đi Bên cạnh phân đen).

– Nặng hơn trẻ có thể mắc phải truỵ tim mạch (sốc): tay chân lạnh, người lừ đừ, kêu mệt. Dấu hiệu này hay xuất hiện vào ngày thứ ba đến ngày thứ năm của đợt sốt.

+ cách phòng tránh :

– Bạn luôn tắm cho trẻ và vệ sinh thân thể giúp trẻ .

– Khi ngủ bạn mắc màn cẩn thận không giúp muỗi bay vào và vệ sinh giường của trẻ luôn .

– Nếu trẻ nhiễm phải gia đình cần phải mang trẻ tới những trạm y tế hay bệnh viện gần nhất để kiểm tra . Hoặc bạn cũng có thể gọi dịch vụ y tế tại nhà đến xét nghiệm có thể được truyền nước ở nhà nếu cần sẽ chuyển đến cơ sở y tế sau. Xem tình trạng của bé như thế nào .

bệnh viên màng não tại trẻ :
+ nguyên nhân :

– do thời tiết nóng lực gây nên và vì trẻ nhiễm bệnh chân tay miệng biến chứng thành bệnh viên màng não ở trẻ .

+ cách phòng tránh :

– những ông bố bà bầu cần vệ sinh như tắm cho bé và chăm sóc bé thật tốt . Tránh tình trạng trẻ mắc bệnh chân tay miêng .

– Nếu trẻ có những triệu chứng của bệnh viên màng não hoặc mang trẻ đến cơ sở y tế để kịp thời điều trị .

Ngoài 6 căn bệnh thường gặp ở trẻ trong mùa hè còn 1 số bệnh không giống như ngộc độc thực phẩm và say nắng ở trẻ mà những bậc phụ huy cần chú ý đến trẻ .Để trẻ có 1 sức khỏe lành mạnh trong mùa hè này .

Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh xã hội một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét