Bị nổi cục ở vùng kín nam giới là bệnh gì?

Bị nổi cục ở vùng kín nam giới là dấu hiệu bất thường của cơ thể, liên quan đến nhiều bệnh lý nguy hiểm. Những chia sẻ dưới đây của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về vấn đề này.

bi-noi-cuc-o-vung-kin-nam-gioi-1

Bị nổi cục ở vùng kín nam giới là dấu hiệu bệnh gì?

Theo các chuyên gia, dấu hiệu nổi cục ở vùng kín có thể nam giới đã mắc một số bệnh lý dưới đây:
Bệnh sùi mào gà: Bệnh do virus HPV gây ra, bệnh xuất hiện với triệu chứng là nổi mụn cứng ở vùng kín nam, nhỏ li ti, bề mặt sần sùi không ngứa, không đau. Nếu tình trạng này kéo dài mụn sẽ mọc dày hơn, tạo thành từng đám lớn có đường kính 1-2cm và rất dễ chảy máu, tiết dịch mủ gây ra sự khó chịu cho người bệnh. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.
- Bệnh lậu: Nam giới khi mắc bệnh lậu có thể bị tiểu buốt, tiểu rắt, chảy mủ ở niệu đạo,… và thậm chí có thể nổi hạch ở lông mu, vùng kín.
Bệnh giang mai: Đây là một căn bệnh xã hội nguy hiểm do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra. Khi mắc bệnh giang mai thì hiện tượng nổi hạch ở vùng kín là không tránh khỏi.
Viêm nhiễm nam khoa: Vùng kín nam giới nếu bị viêm nhiễm do nấm, vi khuẩn, tạp khuẩn,… gây ra các triệu chứng như ngứa ngáy, sưng đỏ, tiểu buốt và nếu kéo dài có thể dẫn tới nổi hạch vùng kín.
Viêm nang lông: Với biểu hiện là mụn bọc cứng ở vùng lông mu gây ngứa rát và ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Nguyên nhân thường do vệ sinh không sạch sẽ, mặc đồ lót quá chật, không thông thoáng và không thấm hút mồ hôi gây bít tắc lỗ chân lông hình thành mụn bọc cứng.
Bệnh ung thư: Nổi cục vùng kín có thể là biểu hiện liên quan đến một số bệnh lý ung thư như ung thư tinh hoàn, ung thư dương vật, ung thư tuyến tiền liệt,...

bi-noi-cuc-o-vung-kin-nam-gioi-2

Phải làm gì khi bị nổi cục ở vùng kín

Nếu các bạn nam giới vô tình phát hiện vùng kín của mình có dấu hiệu nổi u cục, hãy nên đi thăm khám kịp thời tại các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra, làm các xét nghiệm chuyên khoa. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra kết luận chính xác về tình trạng bệnh đang mắc phải cũng như phương pháp điều trị phù hợp.
Đồng thời, trong thời gian này ngoài việc tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ người bệnh nên chú ý:
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và thường xuyên, mặc đồ lót thoáng mát không quá chật.
- Quan hệ tình dục an toàn và tốt nhất nên kiêng quan hệ để việc điều trị đạt hiệu quả cao.
- Thực hiện chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả tươi trong bữa ăn hàng ngày.
- Giữ cho tâm lý ổn định, tránh căng thẳng, lo lắng, stress. Nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya hoặc làm việc quá sức.
- Không tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa.
Mong rằng những thông tin hữu ích trên đây đã giải đáp được thắc mắc bị nổi cục ở vùng kín nam giới là bệnh gì. Nếu còn băn khoăn nào khác, bạn có thể vui lòng liên hệ trực tiếp tới đường dây nóng 02.963.981.111. Hoặc trao đổi trực tiếp vấn đề của mình qua cửa sổ chat ở góc bên phải màn hình, các chuyên gia sẽ tư vấn và giải đáp cụ thể cho bạn.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh xã hội một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét